BÀI 18: HỒ SƠ, THỦ TỤC LÀM BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP.

HITAX xin mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để làm bảo hiểm thất nghiệp một cách nhanh nhất.

HITAX CÙNG BẠN TẠO RA GIÁ TRỊ CỐT LÕI

Sau khi chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc, nếu đủ điều kiện xét theo
luật đã định thì người lao động sẽ được hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
Theo quy định tại Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, Hồ sơ hưởng bảo hiểm thất
nghiệp bao gồm :

  • Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
  • Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một số giấy tờ xác nhận về việc
    chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc :
  • Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành
    công việc theo hợp đồng
  • Quyết định thôi việc
  • Quyết định sa thải
  • Quyết định kỉ luật buộc thôi việc
  • Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động và hợp đồng làm
    việc
  • Sổ bảo hiểm xã hội.
  • Chứng Minh Nhân Dân hoặc Căn Cước Công Dân và sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú kèm theo bản gốc để đối chiếu
    Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp:
    Trong Nghị định 28 năm 2015 của Chính phủ có quy định rõ ràng các yêu cầu khi làm
    Thủ tục bảo hiểm thất nghiệp, cụ thể:
    Bước 1: Nộp hồ sơ tới trung tâm dịch vụ việc làm:
    Trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm
    việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 1 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi muốn nhận trợ cấp.
    Bước 2 : Giải quyết hồ sơ:
    Trong vòng 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ làm bảo hiểm thất nghiệp, người lao động chưa tìm được việc làm thì TTGTVL thực hiện xác nhận giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.
    Trong vòng 20 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ, TTGTVL ra quyết định duyệt chi trả trợ
    cấp thất nghiệp kèm theo BHXH có xác nhận trả cho người lao động.
    Thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày thứ 16 theo ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp
    Bước 3 : Nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp

Trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày có quyết định chi trả trợ cấp thất nghiệp, cơ
quan BHXH tại địa phương thực hiện chi trả trợ cấp tháng đầu tiên cho người lao động kèm theo thẻ Bảo Hiểm Y Tế.
Hàng tháng cơ quan BHXH chi trả trợ cấp thất nghiệp trong vòng 12 ngày kể từ ngày
hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu tháng đó không có quyết định tạm dừng, chấm dứt
hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.
Bước 4 : Hàng tháng thông báo tìm kiếm việc làm
Hàng tháng người lao động phải đến TTGTVL để thông báo tìm kiếm việc làm trong thời gian được hưởng trợ cấp thất nghiệp.

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN MIỄN PHÍ: 0819.970.088

FANPAGE: https://www.facebook.com/KeToanHiTaxSolutions

HITAX SẼ LÀ NGƯỜI BẠN ĐỒNG HÀNH TRONG CÔNG TÁC TƯ VẤN – BÁO CÁO THUẾ, THỦ TỤC THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP, KẾ TOÁN – TÀI CHÍNH CHO CÁC DOANH NGHIỆP. KHI CÓ THẮC MẮC HÃY LIÊN HỆ VỚI HITAX. CHÚNG TÔI SẼ GIÚP BẠN!

KẾ TOÁN KHÔNG KHÓ – KHI CÓ HITAX

CÁC DỊCH VỤ HITAX:

https://hitax.vn/dich-vu-thanh-lap-doanh-nghiep/

https://hitax.vn/dich-vu-lam-thu-tuc-ho-so-thue-ban-dau/https:/

/hitax.vn/dich-vu-hoan-thien-bao-cao-tai-chinh-de-vay-von-ngan-hang/

https://hitax.vn/dich-vu-quyet-toan-thue-cho-doanh-nghiep-va-nguoi-lao-dong/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *